Các khóa học đã đăng ký

Cần Giờ Company Trip

Chủ nhật vừa rồi các bạn đã làm gì?

Chủ nhật vừa rồi SOC đã có một buổi tình nguyện - teambuilding dọn rác ở biển Cần Giờ. Vì sống là để cho đi, để chủ động và để hết mình, chúng mình đã tụ tập lại và phượt 1 chuyến xuống bãi biển Cần Giờ để cùng chung tay lan tỏa tinh thần sống vì môi trường và vì cộng đồng.


Chuẩn bị đồ để sáng hôm sau lên đường.

Bộ phận HR đang chuẩn bị đồ vào đêm trước khi lên đường đến Cần Giờ.


Đường đến Cần Giờ đẹp và không khí trong lành, với hai bên đường là những mảng xanh tự nhiên nối dài hàng cây số khiến tụi mình chỉ muốn đi mãi.


Chụp một vài tấm hình làm kỷ niệm nào! Đội quân Sóc cam đây!


Tới biển Cần Giờ rồi! Chụp chút hình rồi mới làm việc chứ nhỉ?


Bắt đầu dọn rác nào! Điều đặc biệt là trong quá trình tụi mình dọn rác, một vài người dân xung quanh đi tắm biển ở đây đã dừng lại và đóng góp một chút sức mình khiến công việc này ngày càng ý nghĩa hơn rất nhiều.


Rác rất là nhiều các bạn ạ. Mấy chục nồi bánh chưng rồi mà đây là lần đầu tiên tụi mình dọn nhiều rác đến thế, cả rác do sóng đánh vào và rác do người dân ăn uống xả lại trên cát.


Các bạn có nhận ra đây là ai và cái anh ấy đang cầm trên tay là gì không nào? Đây chỉ là một trong rất nhiều thứ nhạy cảm mà tụi mình không thể tin được lại xuất hiện ở bãi biển.


Rất tiếc là tụi mình đã không chuẩn bị đủ số lượng bao đựng rác để tiếp tục dọn vì lúc này còn rất nhiều rác các bạn ạ. Trong hình mới chỉ 22 bao thôi, mình nghĩ phải thêm hàng trăm bao nữa mới đủ để dọn sạch bãi biển này.


Những bao rác đầy đến nỗi khó mà cột lại được. Sau khi tập kết rác lại, tụi mình đã dùng xe máy để vận chuyển rac bãi rác.


Dọn rác xong rồi! Chơi thôi!!!


Phút giây thật thoải mái và bình yên đến lạ lùng. Tránh xa những mệt mỏi và căng thẳng nơi thị thành tấp nập, tụi mình đã cùng nhau tận hưởng từng khoảnh khắc như thế. Một đời nay ta sẽ có mấy lần như vậy?


Đến lúc về cũng phải làm vài kiểu mới được!


Một ngày vô cùng ý nghĩa. Có thể ai đó sẽ nói rằng rồi rác cũng sẽ xuất hiện trở lại, rồi bãi biển này sẽ bẩn trở lại. Tuy nhiên, điều mà SOC muốn truyền tải và lan tỏa đó là thông điệp bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.


Vì ngày lang thang vẫn còn dài
Nên ta không kéo ga thật sâu
Vì đôi chân và mặt đường
Vốn dĩ nó đã không xa được nhau
Vì lá thì rơi, sương thì đọng,
Đá bất động, người thì đi
Nên tóc còn xanh, máu còn nóng,
Nằm một chỗ để làm chi.


Xem thêm các thông tin về SOC Institute tại: www.facebook.com/soc.edu.vn/


Cũ hơn Mới hơn