Các khóa học đã đăng ký

KIẾN THỨC MARKETING: MÁCH BẠN 10 LOẠI CONTENT HIỆU QUẢ TRONG MARKETING

Hy vọng 10 loại content dưới đây sẽ giúp cho các writer nhà Phèn không phải vò đầu bức tai trong việc nghĩ ra cách thể hiện ý tưởng, sẵn sàng bật tuôn idea, thỏa sức tung quẩy trong thế giới sáng tạo.




Nhiều bạn nhầm lẫn rằng, content marketing là chỉ làm việc với những con chữ nhưng không, có hẳn một loạt các loại content điển hình trong Marketing cho bạn tha hồ khám phá, sáng tạọ.

Việc đa dạng hóa hình thức content sẽ giúp các nội dung truyền tải không còn nhàm chán mà còn tạo bất ngờ, thu hút sự chú ý của đối tượng.

-----------------

1. Content Video

Theo một nghiên cứu của Nielsen thực hiện vào năm 2015, hành vi người dùng internet đều tập trung vào việc xem youtube và các kênh video như xem phim, ca nhạc, giải trí….

Bên cạnh đó, mạng xã hội Facebook cũng cho ra tính năng tự động phát video cho phép người dùng xem video một cách dễ dàng hơn bằng cách giảm tốc độ tải video. Chính vì vậy, hiệu quả từ việc truyền thông video lại đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp Doanh nghiệp tiếp thị, truyền thông sản phẩm, thương hiệu của mình.

Điểm mạnh của content videos: nội dung thu hút, thể hiện trực quan đánh vào tâm lí, cảm súc của đối tượng, thể hiện được nhiều nội dung trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên với mức chi phí cao và cần đầu tư bài bản về cả kịch bản lẫn nội dung nên thường thì Content Videos đòi hỏi kỹ thuật rất cao từ người làm content.

 2. Content Ebook

Sách điện tử, là nơi chia sẻ và cung cấp đầy đủ thông tin một cách chính xác, trực quan, được đúc rút từ sự học hỏi, kinh nghiệm. Ebook hội tụ một lượng lớn thông tin về khía cạnh hay vấn đề nào đó, thường được truyền tải dưới dạng PDF.

Bạn có thể cung cấp cho đối tượng của bạn ebook miễn phí thông qua địa chỉ email mà họ cung cấp.

Những thông tin hữu ích trên ebook sẽ giúp gia tăng lượng traffic, đặc biệt là số lượng người dùng trao đổi email để nhận thêm thông tin từ bạn.

Hình thức content này thường được áp dụng nhằm mục đích tăng cường sự nhận biết về danh tiếng, thương hiệu nhằm cung cấp thông tin hữu ích và thiết thực cho người dùng.

Ebook trong Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được kha khá chi phí in ấn khi sử dụng. Ngoài ra, nhờ Ebook, độ tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng được nâng cao. Đặc biệt, bạn cũng có thể tạo ra được một nguồn thu nhập khác bằng việc bán Ebook.

  3. Content Infographics

Infographics là một loại content điển hình trong Marketing để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn và trực quan.

Chúng giúp bạn sử dụng đồ họa, thông tin, sự kiện và dữ liệu để tạo nội dung mà khán giả của bạn có thể xem trong nháy mắt.

Content Infographics có khả năng nhận được các lượt tương tác like/share cao gấp 3 lần so với các loại content khác.

Việc sáng tạo Content Infographics giúp:

CopyWriter tổng hợp thông tin dưới dạng text và hình ảnh một cách cô đọng nhất.

Người dùng không mất nhiều thời gian để đọc nhưng vẫn nắm được ý mà tác giả muốn truyền tải.

Tạo được sự tương tác cao hơn từ phía người dùng.

 4. Memes

Memes thêm hài hước cho những nỗ lực nội dung của bạn. Có khá nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tạo Memes cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên sử dụng nó như một loại content điển hình trong Marketing

Dựa trên những meme có sẵn, người làm content chỉ việc chèn thêm text vào các hình ảnh vui nhộn, có sẵn tại địa chỉ   http://memegenerator.net/ nên hình thức content này được sử dụng khá nhiều.

Tuy nhiên, Content meme chỉ thích hợp đối với một vài đối tượng và sản phẩm mang tính hài hước, lôi kéo sụ chú ý. Vì vậy, nếu lạm dụng Meme quá nhiều có khả năng sẽ dẫn đến mức độ tương tác của Content meme không cao hoặc gây ra các phản ứng trái chiều.

  5. Content Guides

Ngoài cung cấp thông tin chi tiết, hữu ích cho người dùng, Content Guides cần đảm bảo một vài yếu tố khác như thiết kế bắt mắt hơn và thường được trình bày dưới dạng PDF để người dùng có thể download về.

Đa phần những bài viết có nội dung về Content Guides sẽ thôi thúc người dùng hàng động như đăng ký email để nhận bản tin hoặc download một tài liệu nào đó.

6. Content Product Review

Đây là một trong những loại content được sử dụng khá phổ biến nhất hiện nay.

Loại content này được sử dụng để:

- Cung cấp kinh nghiệm,

- Tạo sự tin tưởng,

- Giới thiệu, miêu tả sản phẩm.

- Giới thiệu người sản xuất

- Đưa ra lời khuyên, thôi thúc hành động

- Hoặc chia sẻ điều bạn thích về một sản phẩm, dịch vụ.

 Đối với loại content này:

- Không đòi hỏi người làm content những chuyên môn quá sâu như kỹ năng Photoshop, thiết kế video,…

- Nội dung về bài viết cũng không phải quá dài: Miễn sao cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và quan trọng đối với người dùng.

- Có thể áp dụng đồng loạt cho nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau.

 7. Content List

Là dạng content theo form tổng hợp, cũng là một trong những loại content được google đánh giá rất cao. Các bài viết ở dạng List như:

10 CÁCH LÊN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO CHO CONTENT CỦA BẠN

8 LOẠI AGENCY MÀ DÂN “NGÀNH” PHẢI BIẾT

Đối với loại content này, bạn nên sử dụng các con số để làm nổi bật thông tin. Format chung đối với loại content này là: Giới thiệu chủ đề - Liệt kê – Đưa ra luận chứng. Nội dung của một bài Content List càng cụ thể, chi tiết càng tốt.

 8. Content DIY – Do It Yourshelf

Content này được sử dụng nhằm mục đích viết hướng dẫn, cách làm cho khách hàng của mình. Loại content này thường thu hút được sự quan tâm của người xem bởi cách thức của nó được trình bày khá chi tiết, cụ thể, hình ảnh rõ ràng, dễ thực hiện.

Khi xây dựng Content IDY bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng hơn, gia tăng tương tác với nhiều đối tượng khác nhau.

Ví dụ: HƯỚNG DẪN 5 BƯỚC ĐỂ THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢT CONTENT HIỆU QUẢ

 9. User Genarated Content – Content do người dùng tự tạo

Hiện nay có một số website đang sử dụng hình thức content này phổ biến như:  Webtretho, BrandVietnam, Blogradio hay Foody.

Cho phép người dùng tự tạo nội dung trên kho content của doanh nghiệp

Ưu điểm của loại content này là người dùng sẽ được đóng góp nội dung, suy nghĩ của mình vào kho content của Doanh nghiệp. Do đó, tính tương tác của website cũng cao hơn nhưng đòi hỏi ban quản trị cần kiểm soát chặt chẽ các loại content này.

Và các nhãn hàng có thể sử dụng nguồn nội dung này để làm vốn cho các chiến lượt content của mình.

10. Live Stream

Chỉ mới xuất hiện vào nửa đầu năm 2016 tuy nhiên cơn bão Live Stream đã thực sự đánh bật được những loại Content kia khi vừa tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp, bớt lệ thuộc vào nhà đài vừa chủ động về thời gian, nội dung, địa điểm.

Live Stream Content còn có tác dụng tăng hiệu quả tương tác, độ nhận biết về thương hiệu, chương trình. Kho lưu trữ, chia sẻ nội dung sau khi chương trình kết thúc, tạo sự tương tác với fan một cách nhanh chóng và tiện ích.

--------------------

Các Khóa Học Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu:

► Marketing Foundation 

► Digital Marketing 

► Social Media Marketing 

► Content Marketing 

► Brand Marketing 


Cũ hơn Mới hơn