Các khóa học đã đăng ký

Tuyệt chiêu marketing: "Ly lớn phải không ạ?"

Marketing là một cuộc đấu trí. Và câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó...

Khát nước, tôi tạt ngay tới cái KFC gần nhất.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu sinh tồn, tôi mò ngay tới quầy bán hàng với cái cổ như lò lửa, tay chỉ chỉ vào ly Coca Cola.

Anh chàng bán hàng nhìn tôi và hỏi:

- Ly lớn hay nhỏ ạ?

Quầy nước mất ngay doanh thu, bởi sau khi được máy lạnh hồi máu, như tất cả mọi người, tôi tự động trả lời:

- Ly nhỏ.


Một ý nghĩ bất chợt đến với tôi: Giả như anh bán hàng chỉ hỏi: “Ly lớn phải không ạ?”, thì tôi có tự động từ chối không nhỉ?

Thế là tôi gặp ngay ông Harry Brown, quản lí cửa hàng Abraham & Straus, và Fred Griffiths, chủ tịch chuỗi cửa hàng Pennsylvania Drug Stores ở New York.

Họ đồng ý cho thử nghiệm, cụ thể, mỗi khi khách hàng hỏi mua Coca, người bán hàng sẽ hỏi: “Loại lớn đúng không ạ?” thay vì hỏi “Lớn hay nhỏ” như bình thường.

Sau 5.000 lần thử, kết quả là 7 trong 10 khách hàng sẽ tự động đồng ý loại lớn, đồng nghĩa với việc cứ 10 khách hàng thì cửa hàng sẽ lợi thêm 35 xu!

Chỉ một thay đổi nhỏ thôi là đủ."

Đôi khi chỉ một sự tinh tế trong cách nói cũng đủ giúp chúng ta làm nên những điều to lớn.

Marketing cũng thế.

Bạn không phải dồn sức tập trung vào những thứ đao to búa lớn, mà bỏ quên những thứ nhỏ nhặt - những thứ sẽ làm nên thành công cho thương hiệu.

Suy cho cùng, Marketing cũng là một cuộc đấu trí giữa chúng ta và khách hàng.

Theo: Elmer Wheeler



Xem thêm các thông tin về lĩnh vực Marketing tại: www.facebook.com/phenmkt.soc/


Cũ hơn Mới hơn