Các khóa học đã đăng ký

FedEx không xem Amazon Air là đối thủ cạnh tranh

Sự ra đời của Amazon Air - giao hàng bằng máy bay không người lái trong vòng 30 phút - 2 ngày.

Sau đó Amazon Air được thử nghiệm thành công vào cuối năm 2016. Điều này dẫn đến những cảnh báo của các chuyên gia rằng Amazon có thể chiếm thị phần từ các đại gia trong ngành Logistics như FedEX hoặc UPS.

Tuy nhiên, theo quan điểm của FedEX, Amazon không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và 2 công ty này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Giám đốc điều hành của FedEx - Fred Smith, cho biết ông không tin rằng "triển vọng" của FedEx sẽ bị "phá vỡ" bởi Amazon Air.


FedEX vẫn luôn xem Amazon là khách hàng tốt và mối quan hệ giữa họ và Amazon không giống như thị trường vẫn nghĩ. Quản lý của FedEx cho biết mạng Amazon Air được thiết lập để di chuyển hàng tồn kho trong hệ thống Amazon và vẫn cung cấp hầu hết các nhu cầu vận chuyển cho các công ty họ, UPS và 1 số công ty khác.

Về cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, Amazon chậm hơn nhiều năm so với FedEx hoặc UPS, cả hai đều tỏ ra tin tưởng vào các chiến lược của mình và tin vào cơ hội to lớn để tiếp tục phát triển. 

Ngành Logistics đang ngày càng phát triển với sự hỗ trợ nhiều hơn của công nghệ đối với việc vận chuyển, mỗi doanh nghiệp sẽ có 1 chiến lược riêng để đối mặt, phải biết biến những bất lợi thành lợi thế.


Xem thêm các thông tin về Logistics tại: www.facebook.com/soc.til/


Cũ hơn Mới hơn