Các khóa học đã đăng ký

STOCK KEEPING UNIT (SKU)

SKU xuất hiện ở mọi nơi nhưng bạn vô tình lướt qua và không biết nó là gì? Vậy thì hôm nay để Tít giải mã SKU cho các bạn nhé!!

Credit: https://phucgia.com.vn/sku-stock-keeping-unit-la-gi.html

1) SKU Là Gì?

Định nghĩa thuật ngữ SKU là gì? (Stock Keeping Unit): Đây là đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho bằng cách phân loại hàng hóa giống nhau về hình dạng, chức năng… dựa trên một chuỗi các kí tự gồm số và/ hoặc chữ. Hay được hiểu theo nghĩa đơn giản là Mã hàng hóa.

- Ứng dụng của SKU là gì?

Đây là đơn vị được ứng dụng chủ yếu trong các phần mềm bán hàng hoặc phần mềm quản lý kho để quản lý chặt chẽ hàng hóa tồn kho tránh việc sai lệch số liệu và thất thoát hàng hóa.

SKU được sử dụng xuyên suốt trong các hoạt động kinh doanh như quản lý tồn kho, quản lý bán hàng, in hóa đơn, tạo đơn hàng, in phiếu giao nhận…

2) Sự Cần Thiết Phải Sử Dụng SKU Là Gì?

SKU là bắt buộc sử dụng nếu bạn có hoạt động quản lý hàng hóa và tồn kho. SKU có thể coi là định danh sản phẩm, để phân biệt giữa sản phẩm này với sản phẩm khác. Nếu không sử dụng SKU bạn sẽ rất mất thời gian quản lý hoạt động kinh doanh vì phải nhập nhiều thông tin sản phẩm tại nhiều hoạt động như phiếu xuất nhập kho, tạo đơn hàng, quản lý bán hàng…

SKU cần thiết hơn cả Barcode trong việc kiểm soát kho hàng nội bộ. SKU có chứa những ký hiệu riêng biệt cả chữ và số cho từng danh mục sản phẩm, bạn chỉ cần nhìn vào SKU là có thể nhận biết loại sản phẩm qua ký tự và dễ dàng đọc chúng mà không cần quét hệ thống như Barcode. Bên cạnh đó, bạn không bị giới hạn về số lượng SKU cho dù danh mục hàng hóa của bạn có mở rộng tới đâu.



Cũ hơn Mới hơn