TỪ ĐIỂN NGHỀ NGHIỆP

Nếu nói thương hiệu là bộ mặt của một công ty thì con người chính là bộ mặt của một dân tộc

Nâng cao chất lượng ứng viên đầu vào cho doanh nghiệp

Xây dựng tiêu chuẩn những yếu tố để bắt đầu làm nghề

MỤC
___TIÊU

Giảm chi phí đào tạo lại ứng viên

GIỚI THIỆU DỰ ÁN

Năm 22 tuổi, tôi tự hỏi mình nên viết gì vào chiếc CV sau 4 năm Đại học. Năm 22 tuổi, tôi tự hỏi: "Tôi thích công việc đó, nhưng chưa có kinh nghiệm, bắt đầu từ đâu bây giờ?"...

Đó đã, đang và có thể sẽ là những tâm sự của tuổi 22 và những kẻ vẫn đang nhen nhóm một "ngọn lửa" ước mơ giữa dòng sông.

Chúng tôi mong sẽ nhận được đóng góp của mọi người góp phần không để những câu hỏi, băn khoăn kia tiếp tục tồn tại.

THAM GIA ĐÓNG GÓP

Thực trạng
Vấn đề

Năm 2017, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) chỉ ra rằng, lao động Việt Nam mất một thời gian 3-6 tháng để tìm, làm quen với công việc sau khi ra trường. Phải chăng đây là biểu hiện của việc thiếu một bộ tiêu chuẩn cho một vấn đề - tiêu chuẩn để bắt đầu vào nghề.

Sinh viên thì luôn tự hỏi rằng mình cần gì và phải đạt được mức độ nào để bản thân có thể đóng góp cho sự phát triển của công ty. Còn doanh nghiệp thì luôn thắc mắc rằng suốt những năm tháng ngồi ở trường Đại Học, Cao Đẳng,... thì sinh viên đã đạt được những gì.

THE STORY

Giải pháp
Hậu quả

Tiêu chuẩn đậu phỏng vấn dành cho sinh viên dừng lại ở những điều kiện rất đơn giản. Doanh nghiệp thì đang mất một phần lớn chi phí cho việc đào tạo lại sinh viên, còn sinh viên thì lại tiêu tốn chi phí trong suốt 4 năm đại học để rồi không thể đáp ứng nổi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. 

Chúng tôi mong sẽ trở thành chiếc cầu nối để lấp đầy những khoảng trống trên. Chúng tôi mong sẽ nhận được sự góp ý và phản hồi từ mọi doanh nghiệp cũng như những người trong ngành về những yêu cầu và tiêu chuẩn cần có cho những bước chân vào ngành đầu tiên của sinh viên trên con đường sự nghiệp của các bạn.

Việt Nam luôn đạt kết quả cao ở những cuộc thi về robot hay các cuộc thi Olympic quốc tế. Năm 2015, Việt Nam xếp thứ 12 trong một khảo soát toàn cầu của OCED (Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế). Thế nhưng vì sao chúng ta luôn đứng trước tình cảnh thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ở các công ty?

GIÁO DỤC VIỆT NAM LÀ MỘT THÀNH CÔNG___

THAM GIA ĐÓNG GÓP


Chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra:

1. Những yếu tố (Thái độ, Kỹ năng, Kiến thức) cần có để một ứng viên chắc chắn có thể trở thành nhân viên chính thức cho các công việc.

2. Điều gì tạo nên một ứng viên ấn tượng (không thể bỏ qua) khi tham gia phỏng vấn.

08.

Design

A picture is worth a thousand words

09.

Branding

A brand is a voice and a product is a souvenir
Lisa Gansky

12.

L&D

An organization’s ability to learn, and translate that learning into action rapidly is the ultimate competitive advantage
- Jack Welch

11.

Total Reward

Take care of your staffs and they'll take care of your business
- Richard Branson

07.

Digital Marketing

Without facts and principles, data is useless
Bob Hoffman

10.

Talent Acquicisition

If you hire good people, give them good jobs, and pay them good wages, generally something good is going to happen 
- James Sinegal

02.

Operations

jnlnn
mk;

03.

Document

jkscn

06.

Social Media

Social media is about sociology and psychology more than technology
- Brian Solis

05.

Content

Good content is not storytelling. It’s telling your story well
- Ann Handley

01.

Người làm Sale Logistics phải biết mọi thứ để tìm ra giải pháp cho những chuyến hàng của mình

04.

Purchasing

Purchasing nghĩa là đúng lượng, đúng chất, đúng thời điểm và đúng giá cả.

Sale logistics

NGHỀ NGHIỆP

Sự cẩu thả trong nghề nào cũng là sự bất lương _ Nam Cao

GỬI ĐI

Liên hệ

S.O.C INSTITUTE

Bạn muốn chia sẻ nhiều hơn

Hãy để lại thông tin để chúng ta có thể
sắp xếp một buổi chia sẻ cụ thể hơn về bạn và nghề nghiệp của mình nhé

Địa chỉ: 180/45/26, Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, HCM

Hotline: 0972 220 777

Email: hotro@ladipage.vn

Website: ladipage.vn