Các khóa học đã đăng ký

[CASE STUDY] TINDER - SWIPE NIGHT: “KẺ MỞ ĐƯỜNG” TRONG THỊ TRƯỜNG ỨNG DỤNG HẸN HÒ

[CASE STUDY] TINDER - SWIPE NIGHT: “KẺ MỞ ĐƯỜNG” TRONG THỊ TRƯỜNG ỨNG DỤNG HẸN HÒ

Năm 2019, Tinder lồng ghép tính năng quẹt trái, phải để ghép cặp vào series phim tương tác Swipe Night. Sự nâng cấp này giúp thỏa mãn nhu cầu của người trẻ “khó tính”, và mang lại cho Tinder giải thưởng Grand Prix cao quý tại Cannes Lions 2021. Vậy chiến dịch “Swip Night” của Tinder thực hiện như thế nào mà đã thành công đến như vậy? Cùng Phèn khám phá ra những điểm sáng của chiến dịch này nhé!

👉 Bối cảnh - Sự nhàm chán của giới trẻ

Khi nhắc tới ứng dụng hẹn hò thì Tinder được xem là thương hiệu top-of-mind được nhiều người dùng nghĩ đến. Tính năng vuốt...

[CASE STUDY] TINDER - SWIPE NIGHT: “KẺ MỞ ĐƯỜNG” TRONG THỊ TRƯỜNG ỨNG DỤNG HẸN HÒ

Năm 2019, Tinder lồng ghép tính năng quẹt trái, phải để ghép cặp vào series phim tương tác Swipe Night. Sự nâng cấp này giúp thỏa mãn nhu cầu của người trẻ “khó tính”, và mang lại cho Tinder giải thưởng Grand Prix cao quý tại Cannes Lions 2021. Vậy chiến dịch “Swip Night” của Tinder thực hiện như thế nào mà đã thành công đến như vậy? Cùng Phèn khám phá ra những điểm sáng của chiến dịch này nhé!

👉 Bối cảnh - Sự nhàm chán của giới trẻ

Khi nhắc tới ứng dụng hẹn hò thì Tinder được xem là thương hiệu top-of-mind được nhiều người dùng nghĩ đến. Tính năng vuốt trái/phải mới lạ ra mắt vào năm 2013 đã mau chóng giúp Tinder thu hút 10 triệu lượt tải xuống trong cùng năm. Trong vòng 30 tháng, Tinder ghi nhận 24 triệu người dùng hằng tháng. Tuy nhiên, tính năng vuốt đơn giản một thời có phần trở nên nhàm chán với người dùng trẻ ngày ngay. Họ cho rằng hành động vuốt như một trò tiêu khiển và không mang nhiều ý nghĩa kết nối sâu sắc, thú vị.

👉 Insight - Mong muốn trải nghiệm mới lạ của Gen Z

Theo khảo sát, ông Kyle Miller - Giám đốc sản phẩm của Tinder, thấy được rằng: “ Gen Z (độ tuổi từ 18-25) là nhóm đối tượng chiếm hơn một nửa tổng số người dùng trên Tinder và họ có nhu cầu kiểm soát trải nghiệm cá nhân nhiều hơn trên ứng dụng”.

Gen Z được mệnh danh là những người ưa thích sáng tạo, kết nối và trải nghiệm những điều mới mẻ. Chính vì thế, họ có xu hướng “cả thèm chóng chán” với những trải nghiệm lặp lại, không có tính kết nối xã hội cao.

👉 Big Idea - “Moviemaking and Matchmaking have come together”

Tinder làm “sống lại” tính năng quẹt trái/ phải thông qua series phim ngắn tương tác ngay trong ứng dụng có tên “Swipe Night”. Nội dung phim lấy bối cảnh chỉ còn 3 tiếng trước khi Trái Đất bị diệt vong, trong đó, người dùng là nhân vật chính. Họ được đặt vào nhiều tình huống oái ăm khác nhau và buộc phải đưa ra lựa chọn trong thời gian cho phép bằng cách quẹt trái/ phải. Cốt truyện sẽ thay đổi theo mỗi lượt quẹt của người dùng. Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm này của Tinder giúp người dùng tìm được bạn cặp phù hợp hơn cả về quan điểm, sở thích, tính cách… Đặc biệt, Swipe Night có thể được dùng như một "cớ" để mở đầu câu chuyện dễ dàng hơn cho các cặp đôi.

Người dùng Tinder đắm chìm trong không gian kịch tính của Swipe Night với tình tiết diễn ra dựa trên chính sự lựa chọn của họ. Những thước phim đều được quay bằng smartphone, theo chiều dọc và từ góc nhìn thứ nhất. Điều này góp phần tạo cảm giác chân thật, gần gũi hơn cho người dùng khi khám phá Swipe Night.

Khi người dùng hoàn thành tập phim, họ được cung cấp tuỳ chọn để chia sẻ kết quả trên hồ sơ của mình. Nếu chia sẻ, mọi quyết định mà người dùng đưa ra trong tập phim sẽ được hiển thị với những hồ sơ có sự lựa chọn tương ứng. Trong thời gian các hồ sơ chưa được mở hoàn toàn, người chơi vẫn có thể xem kết quả sau cùng của những người khác thông qua “huy hiệu” đính trên ảnh hồ sơ. Còn nếu người dùng không chia sẻ kết quả Swipe Night, thì họ vẫn nhận được các đề xuất hồ sơ phù hợp.

👉 Kết quả

Sau chiến dịch “Swipe Night” Tinder đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 15 triệu người dùng. Chiến dịch đã gặt hái được thành công nhất định như là:

Hơn 4 tỷ impression.

1640% hoạt động liên quan đến chiến dịch diễn ra trên nền tảng Twitter.

Số lượt “match” thành công tăng hơn 26% so với những ngày chủ nhật thông thường.

Tăng 12% lượng tin nhắn được người dùng gửi đi.

---------------

Bạn cảm thấy chiến dịch “Swipe Night” của Tinder như thế nào?

Hãy comment dưới bài viết hoặc inbox cho Phèn cảm nghĩ của bạn về chiến dịch này nha


Cũ hơn Mới hơn