Các khóa học đã đăng ký

[𝗧𝗜𝗧 𝗡𝗘𝗪𝗦] - 𝗖𝗔𝗣 𝗡𝗛𝗔𝗧 𝗧𝗜𝗡 𝗧𝗨𝗖 𝗡𝗚𝗔𝗡𝗛 𝗟𝗢𝗚

[𝗧𝗜𝗧 𝗡𝗘𝗪𝗦] - CẬP NHẬT TIN TỨC NGÀNH LOG
🧏Chào buổi sáng cả nhà. Ngày hôm nay của mọi người thế nào rồi? Cùng Tít cập nhật những tin tức mới nhất của ngành Logistics nhé.
GUỒNG MÁY XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM ĐANG TĂNG TỐC
Theo tờ Wall Street Journal (New York), Việt Nam đã chiếm một số thị phần xuất khẩu công nghệ của Trung Quốc, nhưng cường quốc xuất khẩu mới nổi vẫn còn nhiều việc phải làm.
Các quốc gia Đông Nam Á đang trở thành sự thay thế hấp dẫn cho Trung Quốc khi thế giới vẽ lại bản đồ thương mại của nước này. Nhưng họ cần phải tự vươn mình nếu muốn thu hút nhiều hơn nữa chuỗi cung ứng công nghệ,  Việt Nam là một trường hợp điển hình.
Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng...
[𝗧𝗜𝗧 𝗡𝗘𝗪𝗦] - CẬP NHẬT TIN TỨC NGÀNH LOG
🧏Chào buổi sáng cả nhà. Ngày hôm nay của mọi người thế nào rồi? Cùng Tít cập nhật những tin tức mới nhất của ngành Logistics nhé.
GUỒNG MÁY XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM ĐANG TĂNG TỐC
Theo tờ Wall Street Journal (New York), Việt Nam đã chiếm một số thị phần xuất khẩu công nghệ của Trung Quốc, nhưng cường quốc xuất khẩu mới nổi vẫn còn nhiều việc phải làm.
Các quốc gia Đông Nam Á đang trở thành sự thay thế hấp dẫn cho Trung Quốc khi thế giới vẽ lại bản đồ thương mại của nước này. Nhưng họ cần phải tự vươn mình nếu muốn thu hút nhiều hơn nữa chuỗi cung ứng công nghệ,  Việt Nam là một trường hợp điển hình.
Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3 nhờ việc xuất khẩu mạnh mẽ hơn sang Mỹ. Kết quả này dựa trên sự phục hồi mạnh mẽ trong tiêu dùng cá nhân và và hiệu ứng cơ sở thấp (sự biến đổi bất ngờ về số liệu lạm phát hàng tháng).
Căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington, chính sách zero-Covid của Trung Quốc và xung đột giữa Nga và Ukraine đã khiến rủi ro trong chuỗi cung ứng toàn cầu tăng cao. Việt Nam là một trong những nước được hưởng lợi lớn do ở gần Trung Quốc và tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do. Hiện tại, Việt Nam đang có cơ hội để tiến xa hơn trong chuỗi giá trị từ lắp ráp, đóng gói và kiểm nghiệm. Nhưng chúng ta sẽ cần những khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực để đạt được điều đó, đây sẽ là một thách thức không hề nhỏ đối với nền kinh tế của chúng ta.
Nguồn: CafeF


KIM NGẠCH THƯƠNG MẠI HAI CHIỀU VIỆT NAM-EU TĂNG GẦN 15%
Trong 8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-EU đạt 42,4 tỷ USD, tăng 14,85% so với cùng kỳ năm 2021. Những ưu đãi cắt giảm thuế quan theo EVFTA cũng góp phần đáng kể giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị phần tại EU, đồng thời được tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng cao của EU.
Thông tin tại Diễn đàn thương mại Việt Nam-EU, diễn ra chiều ngày 29/9 tại TPHCM, do Bộ Công Thương phối hợp cùng Phái đoàn Liên minh châu  u (EuroCham) tại Việt Nam tổ chức cho biết, 8 tháng năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - EU đạt 42,4 tỷ USD, tăng 14,85% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường trong khối EU đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt và chứng kiến sự chuyển dịch tích cực.
Cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu vào EU cũng có xu hướng mở rộng và đa dạng hóa, khi không chỉ các mặt hàng chủ lực đạt tốc độ tăng ấn tượng, như máy móc và thiết bị (tăng 34,8%), dệt may (41,2%), giày dép (36,2%)... mà kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản cũng đang tăng ở mức rất cao, đáng kể như cà phê (tăng 54,4%), thủy sản (tăng gần 42%), rau quả (18%), hồ tiêu (25%), gạo (22,2%)…
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng tăng cường nhập khẩu nhiều mặt hàng từ EU, điển hình như dược phẩm (tăng 7,6%), hóa chất (tăng 102%), gỗ và sản phẩm gỗ, thức ăn gia súc (15,5%), sữa và sản phẩm sữa (tăng 29,1%), chế phẩm thực phẩm khác (45,3%), cùng các nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất.
Những ưu đãi cắt giảm thuế quan theo EVFTA cũng góp phần đáng kể giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị phần tại EU, đồng thời được tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng cao của EU.
Đây là những tín hiệu đáng mừng và sự khởi đầu thuận lợi, đồng thời là cơ sở để chúng ta có thể tin tưởng vào sức bật mạnh mẽ trong phát triển hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-EU trong thời gian tới với đòn bẩy từ EVFTA và tới đây là EVIPA
Nguồn: Báo điện tử Chính phủ


HÃNG TÀU CONTAINER MSC GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI HÀNG KHÔNG
Hãng tàu container lớn nhất thế giới MSC đã theo chân các đối thủ CMA CGM và Maersk bước vào lĩnh vực vận tải hàng không.
Hôm 26/09/2022, MSC thông báo rằng hãng đã ký một thỏa thuận với Atlas Air cho bốn chuyên cơ vận tải Boeing 777-200F mới trong một hợp đồng dài hạn. Chiếc đầu tiên sẽ được giao trong quý 4 năm nay.
MSC Air Cargo đã được phát triển trong vài tháng và giải pháp mới sẽ bắt đầu cung cấp cho thị trường từ đầu năm 2023, sau khi bàn giao chiếc máy bay đầu tiên trong số bốn máy bay Boeing 777-200F mang nhãn hiệu MSC. Các máy bay này sẽ được vận hành bởi Atlas Air, một công ty con của Atlas Air Worldwide Holdings, Inc.
MSC cho biết việc tham gia vào lĩnh vực vận tải hàng không là "để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và như một dịch vụ bổ sung cho các giải pháp vận chuyển container của mình".
Giám đốc điều hành MSC Soren Toft cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo về sự phát triển của MSC Air Cargo và đây sẽ là bước đầu tiên của chúng tôi vào thị trường này và chúng tôi có kế hoạch tiếp tục khám phá nhiều con đường khác nhau để phát triển hàng hóa bằng đường hàng không theo cách bổ sung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi là vận chuyển container.


SẢN LƯỢNG CONTAINER Ở CÁC CẢNG TRUNG QUỐC TĂNG TRƯỞNG 4.1% TRONG 8 THÁNG ĐẦU NĂM 2022
Các cảng container của Trung Quốc đã tăng 4,1% trong giai đoạn 8 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, với sản lượng đạt 194,4 triệu TEU.
Trong 8 tháng đầu năm, các cảng của Trung Quốc đã vận chuyển 10,24 tỷ tấn, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Biểu đồ dưới đây cho thấy dữ liệu về sản lượng hàng hóa tính theo tấn và container của 12 cảng lớn ở Trung Quốc, theo Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc.
Chúng tôi nhận thấy rằng các cảng Thượng Hải (Shanghai), Ninh Ba (Ningbo) & Zhoushan và Thâm Quyến (Shenzhen) dẫn đầu cuộc đua về sản lượng container với lần lượt là 31 triệu TEU, 24 triệu TEU và 19 triệu TEU, trong khi Đại Liên (Dalian), Yinkou và Liên Vân Cảng (Lianyungang) ở các vị trí cuối cùng với 2,7 triệu TEU, 2,9 triệu TEU và 3,4 triệu TEU, tương ứng.
Yinkou là cảng duy nhất trong danh sách báo cáo sản lượng container giảm so với cùng kỳ năm trước (-19,3%) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2022. Mặt khác, Beibu Gulf, Dalian và Ningbo & Zhoushan đạt mức tăng trưởng lớn nhất Lần lượt là 20,1%, 13,7% và 10,9%


_____________________________________________________________________________________
📌Nhanh tay follow Tít để cập nhật những thông tin mới nhất về “ngành” nào!!
Email: soc.institute.lpd@gmail.com
Fanpage: Mr. Tít - A brand of SOC
Địa điểm: 180/45/26 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
#mrTit #logistics  #news #Titnews
 

Cũ hơn Mới hơn