Các khóa học đã đăng ký

Coca Cola và hành động đẹp trong Thế chiến thứ II

Năm 1941, quân đội Nhật gây chấn động nước Mỹ với vụ tấn công Trân Châu Cảng và khiến cường quốc này lao đao.

Thiệt hại cho Mỹ thì khỏi phải bàn. Nhân lực, vũ khí, tiền của đâu đâu cũng thấy mất mác. Nói chung là rất hỗn loạn. Khó khăn này lan luôn đến cả các doanh nghiệp. Và Coca Cola là một trong số đó. Tuy nhiên thay vì tuyên bố phá sản, hoặc bán giá cao ngất để thu lợi thì Coca đã làm khác...

Ngay lập tức, Coca Cola đã có quyết định mang tính lịch sử với thông điệp “Tất cả các quân nhân Mỹ được hưởng ưu đãi: mua 1 chai Coca Cola chỉ với giá 5 cent, cho dù ở bất kì đâu, và cho dù công ty có chịu tổn thất đến mức nào”.

Vì sao nó mang tính lịch sử? Vì chỉ với hành động đẹp này, Coca Cola đã nổi tiếng toàn thế giới, kéo theo sự phát triển vượt bậc những năm sau. Thời gian sau đó, lính Mỹ đã tiêu thụ hơn 5 triệu chai Coca trong suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 và không biết được rằng mình đang truyền thông gián tiếp cho Coca Cola.

Không hiểu đây có phải là “chiến thuật” đã được Coca Cola tính toán từ trước, hay đơn giản đó là sự trợ giúp của doanh nghiệp với đất nước trong lúc khó khăn. Nhưng, cái tên Coca Cola cũng nhờ đó đã nhanh chóng trở nên quen thuộc ở mọi ngóc ngách của thế giới. Coca đã thu được lợi nhuận khổng lồ đồng thời mở rộng thị trường đến châu Âu. Tới năm 1960, Coca Cola đã tăng gấp đôi số nhà máy đóng chai và thâu tóm trên 60% thị trường nước ngọt thế giới.

Marketing không hẳn chỉ là tiêu tiền mà nó còn là đầu tư. Nếu đầu tư đúng thì chúng ta giàu!


Xem thêm các thông tin về lĩnh vực Marketing tại: www.facebook.com/phenmkt.soc/


Cũ hơn Mới hơn