Các khóa học đã đăng ký

ICC CHÍNH THỨC 2020

https://iccwbo.org/…/news-spe…/icc-releases-incoterms-2020/…
////////////////////////////////////////////////

Nguồn bài: DBL Shipping Co., Ltd

1. Loại bỏ EXW và DDP Incoterms 2010
Nó sẽ là một thay đổi rất quan trọng vì EXW được sử dụng ở nhiều công ty có ít kinh nghiệm xuất khẩu. DDP cũng thường được sử dụng đặc biệt cho hàng hóa (nguyên liệu hoặc phụ tùng). Với tất cả các thủ tục hậu cần và hải quan cho đến khi giao hàng tại địa chỉ của người mua.

Việc biện minh để loại bỏ hai điều khoản này là chúng thực sự là hoạt động trong nước. Trong trường hợp EXW bởi người bán hàng xuất khẩu và trong DDP bởi người mua – nhập khẩu. Ngoài ra, 2 Incoterms mâu thuẫn, trong một số cách sử dụng theo Bộ luật Hải quan mới của Liên minh châu Âu.

2. Loại bỏ FAS Incoterms
FAS (Free Alongside Ship) là một điều khoản rất ít được sử dụng. Trên thực tế, không đóng góp nhiều khi hàng hóa được giao tại cảng khởi hành ở nước xuất khẩu. Với FCA, nhà xuất khẩu cũng có thể giao hàng tại bến tàu. Như trong FAS, vì bến tàu là một phần của nhà ga hàng hải. Mặt khác, nếu FAS được sử dụng mà khi tàu đến mà tàu đến trễ thì hàng hóa sẽ có cho người mua tại bến tàu trong vài ngày. Và ngược lại, nếu tàu đến trước thì người bán sẽ không kịp sắp xếp hàng hóa.

Trên thực tế, FAS chỉ được sử dụng cho việc xuất khẩu một số mặt hàng (khoáng chất và ngũ cốc). Ủy ban Soạn thảo đang đánh giá sự tiện lợi của việc tạo ra một điều khoản cụ thể cho loại sản phẩm này.

3. Mở rộng FCA thành 2 Incoterms
FCA là điều được sử dụng nhiều nhất (khoảng 40% hoạt động thương mại quốc tế được thực hiện với điều khoản này). Vì nó rất linh hoạt và cho phép giao hàng ở những nơi khác nhau và hầu hết thời gian ở quốc gia của người bán. (Địa chỉ của người bán, thiết bị đầu cuối giao thông, cảng, sân bay, v.v..).

ICC đang thảo luận về khả năng tạo ra 2 Incoterms FCA áp dụng cho giao hàng trên mặt đất và đường thủy.

4. FOB và CIF cho vận chuyển container
Sửa đổi được thực hiện trong ấn bản Incoterms 2010 rằng khi hàng hóa không đi bằng container. FOB và CIF không nên được sử dụng.

Điều này là do thực tế là FOB và CIF là hai Incoterms rất cũ. (FOB đã được sử dụng ở Anh vào cuối thế kỷ XVIII). Phòng Thương mại quốc tế đã không thực hiện thay đổi nội dung này một cách đầy đủ. Vì khoảng 80% hàng hóa trên thế giới được vận chuyển bằng container. Trong phiên bản Incoterms 2020, có thể FOB và CIF có thể được sử dụng lại để vận chuyển container,

Incoterms 2020 có một điều khoản mới: CNI
Điều khoản mới có tên là CNI (Chi phí và Bảo hiểm) và sẽ bao gồm một khoảng cách giữa FCA và CFR / CIF. Không giống như FCA, bao gồm chi phí bảo hiểm quốc tế trên tài khoản của người bán xuất khẩu. Trái với CFR / CIF không bao gồm cước vận chuyển. Trong Incoterms khác trong “C”, điều khoản mới này là “Arrival Incoterm”. Nghĩa là, trách nhiệm rủi ro sẽ được truyền từ người bán cho người mua tại cảng Loading.

2 Incoterms có cơ sở từ DDP
Như với FCA, DDP (Giao hàng trả tiền thuế) cũng tạo ra một số vấn đề. Thực tế Thuế hải quan ở nước nhập khẩu được trả bởi người bán hàng xuất khẩu, bất kể nơi giao hàng. Vì lý do này, ICC đang cân nhắc tạo 2 điều khoản dựa trên DDP:

+ DTP (Giao tại nhà ga trả tiền): Khi hàng được giao cho một một điểm tập kết. (Cảng, sân bay, trung tâm vận chuyển, vv). Tại quốc gia của người mua và người bán giả định thanh toán thuế hải quan.

+ DPP (Giao tại địa điểm trả tiền): Khi hàng hóa được giao tại một điểm ngoài tập kết. (Tại địa chỉ của người mua), và người bán phải thanh toán thuế hải quan.



Cũ hơn Mới hơn