Các khóa học đã đăng ký

[RỬA PHÈN] 6 BƯỚC SOẠN CONTENT MARKETING CHO NGƯỜI KHÔNG GIỎI VIẾT

 

[RỬA PHÈN] 6 BƯỚC SOẠN CONTENT MARKETING CHO NGƯỜI KHÔNG GIỎI VIẾT

“Anh sẽ thấy ngoài kia đấy, bao cô gái như em…

Chỉ cần được hiểu, cần một chút nuông chiều”

Để viết một bài Content Marketing hay và thu hút, kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng thì các công ty sẽ phải thuê những Copywriter giỏi để họ có thể làm ra được những nội dung sáng tạo và tốt nhất.

Vậy thì có cách nào để một Content Marketing không chuyên cũng có thể làm việc này hay không? Để Phèn mách cho các Phèn-er một vài phương pháp mà tui vừa tìm ra được nhé:3

Quy trình là tất cả

Ở phần quy trình bạn sẽ phải đi qua 5 bước để có thể tóm gọn được đầy đủ nội dung cần truyền đạt:

Nghiên cứu

Tìm điểm chung

Lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung

Xem lại

Hoàn thiện.

Kết hợp chữ với hình ảnh, video…

Nhiều thương hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. Cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn.

Hãy "lấy cắp" ý tưởng từ khách hàng

Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

Bán giải pháp, không phải sản phẩm

Bạn có thể cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng tất cả người dùng chỉ quan tâm đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ ra sao. Vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán sản phẩm.

Thử, sai và thử tiếp

Không phải ai cũng có thể viết được trọn vẹn cho tất cả các sản phẩm Content của mình được, vì vậy bạn phải thử để biết mình có đúng hay không, khi không thử và biết mình thiếu sót ở đâu thì không thể có được những bài viết sáng tạo được.

Thực tập, thực tập và thực tập

Cái gì quan trọng thì mình nên nhắc lại 3 lần, chúng ta phải bước vào môi trường doanh nghiệp phải tự cọ xát mới biết mình thiếu sót ở đâu, chúng ta cần bổ sung những gì để mình được hoàn thiện hơn.

 


Cũ hơn Mới hơn