Các khóa học đã đăng ký

[RỬA PHÈN] CÔNG THỨC BÁN HÀNG CƠ BẢN NHẤT

 

[RỬA PHÈN] CÔNG THỨC BÁN HÀNG CƠ BẢN NHẤT

“2, 3 con mực

Bán hàng đâu có cực”

Một ngày đẹp trời, các Phèn-er muốn đi ăn Phở nhưng lại có quá nhiều quán để lựa chọn, theo như tâm lý của Phèn thì mình sẽ chọn quán nào đông người ăn nhất. Vì đông thì chắc chắn quán đó ngon, vậy có khi nào bạn tự hỏi tại sao quán lại thu hút khách nhiều như thế không. Đó là do họ có công thức hết đấy.

Nào cùng Phèn đi sâu vào một công thức bán hàng khá phổ biến này nhé:

Mọi người chỉ quan tâm tới một vấn đề khi họ có sự tò mò về những điều "bí ẩn" xung quanh nó. Công thức AIDA là công thức được xây dựng để "hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ để nhất định".

AIDA là viết tắt của 4 chữ:

Attention (Thu hút)

Interest (Thích thú)

Desire (Khao khát)

Action (Hành động)

1. 𝑨𝒕𝒕𝒆𝒏𝒕𝒊𝒐𝒏

Làm sao để giữa rất nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống, mọi người dừng lại để khám phá và lựa chọn những gì bạn mang tới. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần…

2. 𝑰𝒏𝒕𝒆𝒓𝒆𝒔𝒕

Sự thu hút của mọi người sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định nếu bạn không chỉ ra được cho họ những điều mới lạ, hấp dẫn ở trong đó. Tạo ra sự thích thú là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất.Bạn không cần phải trình bày quá dài dòng, điều đó sẽ chỉ làm cho người khác cảm thấy rắc rối và không "đọng lại" được gì trong đầu. Thay vì đó, chỉ cần ngắn gọn nhưng đúng nhu cầu, bạn sẽ gợi được sự thích thú từ người khác.

3. 𝑫𝒆𝒔𝒊𝒓𝒆

Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn đã nắm được một phần thành công trong tay. Bởi hầu hết mọi người đều sẽ muốn có một điều gì đấy mới hơn để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình.

4. 𝑨𝒄𝒕𝒊𝒐𝒏

Các bước trên là tiền đề để giúp bạn đi đến thành công ở giai đoạn cuối cùng này. Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động mà bạn mong muốn. Họ có thể đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.

 


Cũ hơn Mới hơn