[CASE STUDY] BIA TIGER – “DẤU ẤN HỆ BẢN LĨNH”
[CASE STUDY] BIA TIGER – “DẤU ẤN HỆ BẢN LĨNH”
Alo mấy Phèner ơi! Có biết bia Tiger không? Cách đây không lâu Tiger đã mở ra chiến dịch ra mắt sản phẩm mới đó là bia Tiger Platinum dành riêng cho Gen Z và đã nhận được sự thành công lớn. Các bạn trẻ đón nhận loại bia này vì tính dịu nhẹ và đặc biệt là nó được tạo ra để dành riêng cho Gen z đấy nhóe.
Chiến dịch có 2 phần chính đó là:
Phần 1: Thử nghiệm sản phẩm
_Nhãn hiệu Tiger ra mắt thị trường đã lâu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đội ngũ bờ ren của Tiger nhận thấy, sản...
[CASE STUDY] BIA TIGER – “DẤU ẤN HỆ BẢN LĨNH”
Alo mấy Phèner ơi! Có biết bia Tiger không? Cách đây không lâu Tiger đã mở ra chiến dịch ra mắt sản phẩm mới đó là bia Tiger Platinum dành riêng cho Gen Z và đã nhận được sự thành công lớn. Các bạn trẻ đón nhận loại bia này vì tính dịu nhẹ và đặc biệt là nó được tạo ra để dành riêng cho Gen z đấy nhóe.
Chiến dịch có 2 phần chính đó là:
Phần 1: Thử nghiệm sản phẩm
_Nhãn hiệu Tiger ra mắt thị trường đã lâu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đội ngũ bờ ren của Tiger nhận thấy, sản phẩm của mình chưa có sản phẩm nào thực sự dành riêng cho Gen Z và đối thủ cũng thế, Gen Z lại là đối tượng vô cùng tiềm năng nữa chứ. Thế là team bờ ren của Tiger quyết định thi triển chiến dịch ra mắt sản phẩm mới.
_Đầu tiên họ tạo ra các Web app để thu thập ý kiến của người dùng về dấu ấn cá nhân, sau khi kết thúc giai đoạn này bờ ren team sẽ sử dụng những ý kiến trên và gom chúng lại thành 3 sự khác biệt lần lượt là (sự lạc quan, sự mạo hiểm, sự năng động). Từ 3 sự khác biệt đấy các nghệ nhân bia sẽ chế tác 3 loại bia khác nhau và đưa cho người dùng sử dụng thử và lựa chọn. Cuối cùng họ chọn bia có hương vị lúa mì (bia Tiger Platinum bây giờ).
Phần 2: Tung sản phẩm ra thị trường
_Chiến dịch truyền thông của bia Tiger Platinum chủ yếu được thực hiện trên nền tảng Digital. Một số các hoạt động phổ biến của họ như tổ chức event, các cuộc thi, TVC quảng cáo trên Youtube. Các Phèner nhớ không hồi mấy tháng trước cứ bật Youtube lên là thấy TVC quảng cáo của Tiger Platinum của Tiger với sự hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng như Dế Choắt, Slim V,... Nghe riết đến hồi khoái và mua bia này hồi nào không hay.
Qua sự thành công trên, bài học mà Phèn rút ra cho các bạn đó là thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm thì hãy tập trung vào Insight của khách hàng mục tiêu trước tiên, để đưa ra những hành động và chiến lược cụ thể đem đến sự thành công cho doanh nghiệp. Ngoài ra cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi của khách hàng trước khi đưa ra bất cứ quyết định Marketing nào. Nhé
Ấy! Mà các Phèner đừng quên đăng ký ngay khóa học Marketing này để lên trình Marketing của mình nha. Với sự nhiệt huyết, tận tâm của giảng viên, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
—----
𝐊𝐡𝐨́𝐚 𝐡𝐨̣𝐜 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠:
Khai giảng ngày: 26/7/2022.
Thời gian: Thứ 3 - 5 - 7 (19h - 21h).
Địa điểm: 180/45/26 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.
Hotline: 028 6271 1963.
#PhenMarketing #Socinstitute #Marketing #PhenMarketinghay #contentMarketing