Các khóa học đã đăng ký

[CASE STUDY] HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CÁCH HSBC MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ?

[CASE STUDY] HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CÁCH HSBC MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ?
🌻Người vô gia cư là một trong những nhóm dễ bị tổn thương và bị coi thường nhất, điều này càng được thể hiện rõ trong bối cảnh dịch bệnh. Không giấy tờ, không địa chỉ cụ thể là một trong những yếu tố ngăn cản họ tham gia vào hệ thống tài chính của xã hội. Thấu hiểu điều đó, HSBC UK đã triển khai chiến dịch mở tài khoản ngân hàng cho người vô gia cư. Hãy cùng Phèn vén màn bí mật của dự án thành công này ngay sau đây nhé.
💫𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜
Khi đại dịch xảy đến, số lượng người vô gia cư tại Anh quốc tăng vọt. Không có nhà, không có một địa chỉ cố định khiến...
[CASE STUDY] HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CÁCH HSBC MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ?
🌻Người vô gia cư là một trong những nhóm dễ bị tổn thương và bị coi thường nhất, điều này càng được thể hiện rõ trong bối cảnh dịch bệnh. Không giấy tờ, không địa chỉ cụ thể là một trong những yếu tố ngăn cản họ tham gia vào hệ thống tài chính của xã hội. Thấu hiểu điều đó, HSBC UK đã triển khai chiến dịch mở tài khoản ngân hàng cho người vô gia cư. Hãy cùng Phèn vén màn bí mật của dự án thành công này ngay sau đây nhé.
💫𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜
Khi đại dịch xảy đến, số lượng người vô gia cư tại Anh quốc tăng vọt. Không có nhà, không có một địa chỉ cố định khiến họ gần như không thể mở tài khoản ngân hàng. Khi không có tài khoản ngân hàng, họ không thể yêu cầu các quyền lợi hoặc lưu trữ tiền của mình, bao gồm cả việc có được một công việc hợp pháp. Tất cả những điều đó khiến việc tìm nhà lại trở nên khó khăn hơn. Đó là một vòng luẩn quẩn ngăn cản những người này tham gia lại vào hệ thống tài chính của xã hội, đặt ra 1 bài toán nan giải cho HSBC.
📜𝐓𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐡𝐢
Thông qua dịch vụ “No Fixed Address” (tạm dịch: Không có địa chỉ cố định) với ý nghĩa rằng HSBC UK cam kết hỗ trợ và giúp đỡ mọi người phát triển mạnh mẽ bất kể giới tính, nơi sinh, tầng lớp xã hội, tình trạng việc làm, khả năng thể chất hay hoàn cảnh sống.
Để chiến dịch nhanh chóng tiếp cận và phổ biến với những người có thể cần đến dịch vụ và những người sẵn sàng giúp đỡ, HSBC đã sử dụng hệ thống OOH trải rộng tại năm thành phố để nhắm mục tiêu đến những những người vô gia cư trong khu vực.
🔔𝐊𝐞̂́𝐭 𝐪𝐮𝐚̉
Chiến dịch OOH kéo dài hai tuần, số tài khoản ngân hàng “Không có Địa chỉ Cố định” của HSBC Vương quốc Anh đã tăng 52%.
Mặc dù không phải là mục tiêu chính, nhưng số tiền quyên góp được tạo ra từ mã QR đã giúp Shelter giúp đỡ hơn 100 người lang thang đường phố, cùng với đó 1/5 người quét đăng ký đồng ý trở thành nhà tài trợ thường xuyên.
Và chiến dịch này cũng đã tác động tích cực đến thương hiệu, góp phần vào sự phát triển của brand association (sự liên tưởng thương hiệu):
“HSBC Vương quốc Anh hỗ trợ cộng đồng Vương quốc Anh” +10% hàng năm
“HSBC Vương quốc Anh là thương hiệu mà tôi rất tự hào khi sử dụng” +5% hàng năm
“HSBC Vương quốc Anh quan tâm đến khách hàng” +12% hàng năm



Cũ hơn Mới hơn