Các khóa học đã đăng ký

[RỬA PHÈN] HIỂU ĐÚNG VỀ AGENCY VÀ CLIENT

🤔“Mình nên theo Agency hay Client thì sẽ phù hợp hơn nhỉ?” Chắc hẳn với những Phèn-ers mong muốn trở thành những Marketers tương lai thì cũng ít nhất 1 lần “đau đầu” về vấn đề này rồi đúng không nào? Mỗi loại hình công ty sẽ có những đặc thù về công việc và môi trường làm việc khác nhau mà bạn cần nắm rõ để lựa chọn hướng đi phù hợp nhất. Cùng Phèn theo dõi bài viết ngay sau đây nhé.

 

✍️𝐂𝐥𝐢𝐞𝐧𝐭 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?

Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ như Unilever, P&G, Coca-Cola, Uber… Các công ty này đi thuê/mua các dịch vụ Marketing từ Agency, ra yêu cầu, đánh giá chất lượng các ý tưởng và kiểm soát quá trình thực thi và kết quả của chiến dịch.

- “𝐶𝑙𝑖𝑒𝑛𝑡 𝑙𝑎̀𝑚 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑐ℎ𝑜 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖, 𝑎𝑔𝑒𝑛𝑐𝑦 𝑙𝑎̀𝑚 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐 𝑐ℎ𝑜 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖”

- “𝐶𝑙𝑖𝑒𝑛𝑡 𝑚𝑜̛́𝑖 𝑙𝑎̀𝑚 𝑐ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑙𝑢̛𝑜̛̣𝑐, 𝑎𝑔𝑒𝑛𝑐𝑦 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑙𝑎̀𝑚 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑡ℎ𝑖”

- “𝐶𝑙𝑖𝑒𝑛𝑡 𝑙𝑎̀𝑚 𝑑𝑎̀𝑖 ℎ𝑎̣𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑏𝑎𝑜 𝑞𝑢𝑎́𝑡, 𝑎𝑔𝑒𝑛𝑐𝑦 𝑙𝑎̀𝑚 𝑛𝑔𝑎̆́𝑛 ℎ𝑎̣𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑡𝑖𝑒̂́𝑡”

- “𝐶𝑙𝑖𝑒𝑛𝑡 𝑙𝑎̀ 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑟𝑜̃ 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡 𝑣𝑒̂̀ 𝑡ℎ𝑖̣ 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑣𝑎̀ 𝑐𝑎́𝑐ℎ 𝑘𝑖𝑛ℎ 𝑑𝑜𝑎𝑛ℎ – 𝑡𝑢̛̀ đ𝑜́ 𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑒̂̉𝑢 𝑏𝑖𝑒̂́𝑡 𝑛𝑎̀𝑦 đ𝑒̂̉ 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 ℎ𝑜𝑎̣𝑡 đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑡𝑜̂́𝑖 đ𝑎 ℎ𝑜́𝑎 𝑔𝑖𝑎́ 𝑡𝑟𝑖̣ 𝑐ℎ𝑜 𝑡𝑜̂̉ 𝑐ℎ𝑢̛́𝑐 𝑑𝑢̛̣𝑎 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑙𝑜̛̣𝑖 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑐𝑎̣𝑛ℎ 𝑡𝑟𝑎𝑛ℎ 𝑐ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑙𝑢̛𝑜̛̣𝑐”

⇒ Nói ngắn gọn, client tập trung vào “share of left-brain” (thị phần của lý trí)

Dân trong ngành hay nói đùa dân client là max-não-trái (quá logic, thậm chí Unilever từng phải phát động một chiến dịch trong nội bộ mang tên là Less Logic, More Magic luôn á!)

✍️𝐀𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?

Agency là người thấu hiểu bản chất và thách thức kinh doanh của client, từ đó kết hợp với sự thấu hiểu hành vi và suy nghĩ của người tiêu dùng, để làm nên những giải pháp sáng tạo hỗ trợ client tăng trưởng kinh doanh.

⇒ Nói ngắn gọn, agency tập trung vào “share of right-brain”

Khi khách hàng mong muốn thông tin của họ tiếp cận với công chúng mục tiêu, họ cần công ty quảng cáo để chuyển hóa nó thành một dạng nội dung khác khiến người ta thích thú, chấp nhận ngồi nghe và hành động cùng thông điệp đó.

Đối với công ty agency, sự chuyên chính và tập trung rất được coi trọng. Bạn phải cố gắng làm tốt chuyên môn của mình và làm tốt nhất những điều mình đang có; luôn phải cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất của thị trường và người tiêu dùng, trau dồi kiến thức và ý tưởng…

Với agency thì câu “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” áp dụng rất chính xác.😙

🍀Môi trường làm việc tại Agency thường thoải mái hơn so với Client vì ở Agency, hầu hết đều là thế hệ gen Z nên rất năng động và nhiệt huyết.

Còn nếu bạn muốn tìm kiếm một môi trường chuyên nghiệp, nghiêm túc; muốn ổn định và dự định sẽ gắn bó lâu dài thì Phèn nghĩ Client sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.🤗

----------

✨Sau khi xem qua bài viết, các Phèn-ers đã biết mình phù hợp với loại hình công ty nào chưa nhỉ? Hãy chia sẻ bên dưới phần bình luận để Phèn được biết nhé~

-------------------------------

𝐊𝐇𝐎́𝐀 𝐇𝐎̣𝐂 𝐒𝐎𝐂𝐈𝐀𝐋 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀

🌻Khai giảng: 17/11/2022.

⏰Thời gian: T3 - T5 - T7 (19H - 21H).

🌐Địa điểm: 180/45/26 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

#PhenMarketing #SocInstitute #Marketing #PhenMarketinghay #SocialMedia

Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết 'MARKETINGPHÈN SOC HIỂU ĐÚNG VỀ AGENCY VÀ CLIENT Learn More'

 


Cũ hơn Mới hơn