Các khóa học đã đăng ký

[RỬA PHÈN] PHÂN BIỆT STORYTELLING VÀ CONTENT MARKETING

[RỬA PHÈN] PHÂN BIỆT STORYTELLING VÀ CONTENT MARKETING

🫂Đã bao giờ các Phèn-ers tự hỏi vì sao chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn như Coca Cola, Pepsi, Biti's Hunter..lại thành công chạm đến cảm xúc của người xem chưa? Bí quyết nằm ở chỗ họ biết cách kể chuyện liên quan đến thương hiệu thay vì truyền thông đơn thuần. Phương pháp này còn gọi là Storytelling. Để hiểu rõ hơn về Storytelling và liệu nó có giống hay khác gì so với Content Marketing không, thì hãy cùng Phèn tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

✨𝐒𝐭𝐨𝐫𝐲𝐭𝐞𝐥𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?

Storytelling theo nghĩa đen chính là kể chuyện. Dưới con mắt của marketer, storytelling là kể chuyện bằng từ ngữ, hình ảnh hay video sao...

[RỬA PHÈN] PHÂN BIỆT STORYTELLING VÀ CONTENT MARKETING

🫂Đã bao giờ các Phèn-ers tự hỏi vì sao chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn như Coca Cola, Pepsi, Biti's Hunter..lại thành công chạm đến cảm xúc của người xem chưa? Bí quyết nằm ở chỗ họ biết cách kể chuyện liên quan đến thương hiệu thay vì truyền thông đơn thuần. Phương pháp này còn gọi là Storytelling. Để hiểu rõ hơn về Storytelling và liệu nó có giống hay khác gì so với Content Marketing không, thì hãy cùng Phèn tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

✨𝐒𝐭𝐨𝐫𝐲𝐭𝐞𝐥𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?

Storytelling theo nghĩa đen chính là kể chuyện. Dưới con mắt của marketer, storytelling là kể chuyện bằng từ ngữ, hình ảnh hay video sao để khơi gợi cảm xúc của người đọc, giúp họ thấu được các giá trị mà marketer gửi gắm trong thông điệp của câu chuyện. Từ đó người đọc sẽ có được động lực để thực hiện những hành động tiếp theo như bấm nút đăng ký, đặt hàng, download, v.v.

✍️Có 2 dạng Storytelling: Data Storytelling và Visual Storytelling.

𝐷𝑎𝑡𝑎 𝑆𝑡𝑜𝑟𝑦𝑡𝑒𝑙𝑙𝑖𝑛𝑔

Là phương pháp kể chuyện bằng các con số hoặc chữ nhằm cung cấp thông tin quan trọng đến khách hàng mục tiêu một cách đầy đủ nhưng phải đi theo một cốt truyện để không gây nhàm chán cho người đọc. Phương pháp này giúp biến những con chữ và con số khô khan trở nên thú vị, lôi cuốn hơn qua góc độ của người kể chuyện là doanh nghiệp.

𝑉𝑖𝑠𝑢𝑎𝑙 𝑆𝑡𝑜𝑟𝑦𝑡𝑒𝑙𝑙𝑖𝑛𝑔

Là phương pháp kể chuyện và chuyển hóa thông tin bằng hình ảnh hoặc video minh họa đầy màu sắc, sinh động. Nhờ có những kỹ thuật đồ họa, edit video hiện đại mà những hình ảnh và video ngày càng nghệ thuật, đặc sắc hơn, dễ thu hút người xem. Câu chuyện của doanh nghiệp nhờ đó cũng dễ dàng tiếp cận và nhận được sự chú ý, lắng nghe từ khán giả.

🍀𝐒𝐭𝐨𝐫𝐲𝐭𝐞𝐥𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐯𝐚̀ 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐚́𝐜 𝐠𝐢̀ 𝐧𝐡𝐚𝐮?

Storytelling có thể nói là một phần trong Content Marketing. Storytelling được doanh nghiệp sáng tạo một cách độc đáo, dễ tạo ra cảm xúc với mục tiêu khiến khách hàng đồng cảm, thấu hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải qua một câu chuyện.

Điều đặc biệt là câu chuyện này có thể liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Còn Content Marketing hướng tới việc cung cấp thông tin cần thiết về doanh nghiệp và sản phẩm, hoặc thúc đẩy khách hàng thay đổi hành vi mua hàng qua các nội dung xuất bản trên các kênh online.

 


Cũ hơn Mới hơn