Các khóa học đã đăng ký

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ TỪ THẤT BẠI CỦA MỘT DÒNG BIA

Chúc các bạn học hỏi được nhiều điều qua Casestudy của doanhh nghiệp. 



Ra đời năm 2001 từ công ty Tân Hiệp Phát của ông Trần Quí Thanh (người hay được gọi là Dr. Thanh) với mức đầu tư rất lớn cùng quy trình hiện đại nhất Việt Nam, Laser Beer - dòng “bia tươi đóng chai đầu tiên tại Việt Nam” vẫn “chết ngủm” chỉ sau 8 tháng xuất hiện.

Vì đâu nên nỗi? 

Từ khi xuất hiện, Laser Beer đã được đầu tư rất lớn vào khâu quảng cáo và nhanh chóng trở nên “ồn ào” cùng với độ phủ sóng của mình trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh của bia Laser ở khắp mọi nơi, từ TV, sách báo đến những mẩu quảng cáo trên đường phố, hay thậm chí là khi xem bóng đá.

Thế nhưng, khách hàng dường như “không thể chạm tay” tới bia Laser khi dòng bia này không thể chen chân vào các cửa hàng, đại lý, quán bia vì họ không dám nhận bán hàng cho Laser. Lý do là vì những nhà phân phối này sau khi đã ký hợp đồng độc quyền với Heineken hay Tiger đều phải chấp nhận không mua bán, tiếp thị hay trưng bày sản phẩm cho bất kì thương hiệu bia nào khác. Nếu vi phạm, họ có thể sẽ bị mất nguồn cung từ các hãng bia này và thậm chí có thể bị kiện.

Đối với ông chủ Tân Hiệp Phát, bia Laser là một thất bại. Và ông đã từng nói: “Khi bạn không nắm đc hệ thống phân phối, xác suất thất bại là 100%”.


Cũ hơn Mới hơn