[CASE STUDY] MUSIC MARKETING CỦA COCA-COLA
[CASE STUDY] MUSIC MARKETING CỦA COCA-COLA
Nói đến music marketing mà không nhắc đến Coca-Cola thì quả là một điều thiếu sót. Là một thương hiệu lâu đời và nổi tiếng, Coca-cola hiểu rõ được sở thích và hành vi khách hàng của mình để trở thành một trong những thương hiệu luôn dẫn đầu các xu hướng thiết kế thông điệp quảng cáo. Sau đây là một trong những chiến dịch khá thành công gần đây của Coca-Cola giúp thương hiệu này gặt hái được nhiều thành công lớn. Vậy chiến dịch đấy là gì? Cùng Phèn tìm hiểu ngay sau đây nhé.
𝑪𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑪𝒐𝒄𝒂-𝑪𝒐𝒍𝒂 “𝑮𝒊𝒂𝒊 đ𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒐̛̉𝒊”
- Bối cảnh: Mùa hè luôn là thời điểm Coca-Cola chuẩn bị...
[CASE STUDY] MUSIC MARKETING CỦA COCA-COLA
Nói đến music marketing mà không nhắc đến Coca-Cola thì quả là một điều thiếu sót. Là một thương hiệu lâu đời và nổi tiếng, Coca-cola hiểu rõ được sở thích và hành vi khách hàng của mình để trở thành một trong những thương hiệu luôn dẫn đầu các xu hướng thiết kế thông điệp quảng cáo. Sau đây là một trong những chiến dịch khá thành công gần đây của Coca-Cola giúp thương hiệu này gặt hái được nhiều thành công lớn. Vậy chiến dịch đấy là gì? Cùng Phèn tìm hiểu ngay sau đây nhé.
𝑪𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝑪𝒐𝒄𝒂-𝑪𝒐𝒍𝒂 “𝑮𝒊𝒂𝒊 đ𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒐̛̉𝒊”
- Bối cảnh: Mùa hè luôn là thời điểm Coca-Cola chuẩn bị ra mắt các chiến dịch truyền thông lớn. Chiến dịch “Giai điệu hứng khởi” ra đời nhằm tăng doanh thu và tăng sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu Coca-Cola.
- Khách hàng mục tiêu của họ: Là những người trẻ, tuổi từ 18-35, có sở thích với công nghệ và luôn nắm bắt các xu hướng giải trí mới nhất.
- Với hành trình trải nghiệm của khách hàng gồm 3 bước:
Bước 1: Khui sản phẩm Coca-Cola bừng hứng khởi.
Bước 2: Quét mã trên thân lon để truy cập vào trang quà tặng.
Bước 3: Đăng nhập vào Facebook và nhập mã được in trên nắp lon Coca-Cola để nhận quà.
- Quà tặng là một tài khoản vip nghe nhạc chất lượng cao trên zing mp3 với thời hạn nhiều tháng. Ngoài ra người trúng giải còn có cơ hội được nghe những bài hát mới nhất của các ca sĩ nổi tiếng.
- Kết quả : Bằng sự hợp tác của Coca-Cola và nền tảng Zing mp3 cùng với các ca sĩ, Kols nổi tiếng, chiến dịch đã đem đến thành công đáng kể cho họ. Với Brand awareness tăng 1.2%, Brand consideration tăng 5.5% và Brand favorability tăng 8%.
𝑩𝒂̀𝒊 𝒉𝒐̣𝒄 𝒓𝒖́𝒕 𝒓𝒂
- Với đặc điểm dễ tạo viral và khả năng dễ ghi nhớ, Marketer có thể cân nhắc và ưu tiên sử dụng music marketing cho các chiến dịch của mình.
- Ngoài ra để tạo sự gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu, thì ngoài yếu tố về thông điệp sáng tạo, người làm Marketing cũng cần phải truyền tải những giá trị có tính nhân văn về gia đình, tuổi trẻ, cộng đồng,… Đây là một trong những yếu quan trọng mà một Marketer cần phải ghi nhớ đó nha.
----------------
𝐊𝐇𝐎́𝐀 𝐇𝐎̣𝐂 𝐃𝐈𝐆𝐈𝐓𝐀𝐋 𝐌𝐀𝐑𝐊𝐄𝐓𝐈𝐍𝐆 𝐒𝐓𝐑𝐀𝐓𝐄𝐆𝐘
Khai giảng ngày: 12/8/2022.
Thời gian: T2 – T4 – T6 (19h - 21h).
Địa điểm: 180/45/26 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
#PhenMarketing #PhenMarketinghay #Socinstitute #Marketing #DigitalMarketing