Các khóa học đã đăng ký

[CASE STUDY] ZING ME MẠNG XÃ HỘI SỚM NỞ CHÓNG TÀN

[CASE STUDY] ZING ME MẠNG XÃ HỘI SỚM NỞ CHÓNG TÀN
 Zing me Là nền tảng được phát triển bởi công ty VNG chuyên về sản xuất game, đây được xem là mạng xã hội mở đầu kỷ nguyên số tại Việt Nam, với mục tiêu sẽ cạnh tranh trực tiếp với FaceBook ở thị trường trong nước. 

Kết quả cho thấy, ngày 23/9/2009 nền tảng này vượt mặt FaceBook với 945.000 người dùng trong khi của FaceBook là 918.000 người Phèn vẫn còn nhớ như in những tháng ngày mạng xã hội như Zing me lên ngôi, người người nhà nhà đều chơi Zing me.Thế nhưng đến năm 2012 nền tảng này đã nhường vị trí số 1 cho FaceBook và thời điểm hiện tại không mấy ai sử dụng và biết đến nền tảng này nữa. 

Vậy điều gì khiến cho...

[CASE STUDY] ZING ME MẠNG XÃ HỘI SỚM NỞ CHÓNG TÀN
 Zing me Là nền tảng được phát triển bởi công ty VNG chuyên về sản xuất game, đây được xem là mạng xã hội mở đầu kỷ nguyên số tại Việt Nam, với mục tiêu sẽ cạnh tranh trực tiếp với FaceBook ở thị trường trong nước. 

Kết quả cho thấy, ngày 23/9/2009 nền tảng này vượt mặt FaceBook với 945.000 người dùng trong khi của FaceBook là 918.000 người Phèn vẫn còn nhớ như in những tháng ngày mạng xã hội như Zing me lên ngôi, người người nhà nhà đều chơi Zing me.Thế nhưng đến năm 2012 nền tảng này đã nhường vị trí số 1 cho FaceBook và thời điểm hiện tại không mấy ai sử dụng và biết đến nền tảng này nữa. 

Vậy điều gì khiến cho Zing me từ thời hoàng kim lại tụt dốc một cách không phanh như vậy, cùng Phèn đi tìm hiểu những lý do sau đây nhé.


𝑳𝒚́ 𝒅𝒐 1: Không có sự khác biệt trong sản phẩm 
- Đầu tiên lý do khiến cho Zing me thua cuộc trong cuộc chiến cạnh tranh đó là nền tảng này đã copy lộ liễu những tính năng của đối thủ khiến cho người sử dụng liên tưởng ngay đến FaceBook. Trong khi đó FaceBook thì không ngừng thay đổi và liên tục cập nhật những tính năng của mình.
𝑳𝒚́ 𝒅𝒐 2: Chỉ tập trung vào một nhóm đối tượng
- Zing me định nghĩa mình là một mạng xã hội và mạng xã hội là nơi người dùng tìm kiếm nội dung và chia sẻ từ bạn bè của mình. Thế nhưng VGN chỉ tập trung vào đối tượng là gamer khi đa số người sử dụng nền tảng này là để vào chơi game, còn những người không chơi game mà chỉ muốn chia sẻ nội dung thì lại chưa có tính năng hỗ trợ thực sự.
𝑳𝒚́ 𝒅𝒐 3: Ngân sách đầu tư hạn hẹp
- Năm 2012, sau những thành công với Zing me, tưởng rằng hãng sẽ lấy đó là bàn đạp và tiếp tục phát triển nền tảng này, nhưng không, Zing me từ đứa con đẻ trở thành “con ghẻ” khi VNG tập trung toàn lực để phát triển ứng dụng Zalo bỏ rơi Zing me và khiến cho nền tảng này tụt dốc không phanh và dẫn đến sụp đổ.
 𝑩𝒂̀𝒊 𝒉𝒐̣𝒄
- Một bài học mà Phèn rút ra được cho các bạn từ case study này đó là phải chọn đúng đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến ngoài ra muốn thành công trong cuộc chiến cạnh tranh thì phải có sự khác biệt, khác biệt sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh là cơ sở để phát triển. “Khác biệt hay là chết” Jack Trout & Steve Rivkin.
—------------
𝑲𝒉𝒐́𝒂 𝒉𝒐̣𝒄 𝑺𝑶𝑪𝑰𝑨𝑳 𝑴𝑬𝑫𝑰𝑨
 Khai giảng: 22/8/2022.
 Thời gian: T2-T4-T6 (19H - 21H).
 Địa điểm: 180/45/26 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 Hotline: 028 6271 1963.
#PhenMarketing #Socinstitute #Marketing #PhenMarketinghay #SocialMedia
 


Cũ hơn Mới hơn