Các khóa học đã đăng ký

[CASE STUDY] TRAO COCACOLA - TRAO CẢM XÚC

[CASE STUDY] TRAO COCACOLA - TRAO CẢM XÚC
🥳Hong biết mấy Phèn-er ở đây cóa ai thít uống Coca-cola giống Phèn tui hong zậy taaa?
Cho Phèner nào hong biết, Coca Cola là một thương hiệu đồ uống được yêu thích tại Việt Nam - đang đứng ở top 4 lượng tiêu thụ trên thị trường đóa nhaaa.
🧐Vậy Coca đã làm những gì để đạt được thành tựu thành công như vậy ta?

✍️Mục tiêu:

- Là một thương hiệu kỳ cựu trong ngành, việc giữ vững chỗ đứng không còn là một thử thách mới.

- Coca-cola sẽ quảng bá qua tiếp cận kéo, thu hút nhóm bạn trẻ cùng tham gia thay vì hướng tới cá nhân.

- Với độ thâm nhập 68% với đối tượng tuổi teen, Coca-Cola chọn tin nhắn điện thoại làm kênh truyền thông chính.

[CASE STUDY] TRAO COCACOLA - TRAO CẢM XÚC
🥳Hong biết mấy Phèn-er ở đây cóa ai thít uống Coca-cola giống Phèn tui hong zậy taaa?
Cho Phèner nào hong biết, Coca Cola là một thương hiệu đồ uống được yêu thích tại Việt Nam - đang đứng ở top 4 lượng tiêu thụ trên thị trường đóa nhaaa.
🧐Vậy Coca đã làm những gì để đạt được thành tựu thành công như vậy ta?

✍️Mục tiêu:

- Là một thương hiệu kỳ cựu trong ngành, việc giữ vững chỗ đứng không còn là một thử thách mới.

- Coca-cola sẽ quảng bá qua tiếp cận kéo, thu hút nhóm bạn trẻ cùng tham gia thay vì hướng tới cá nhân.

- Với độ thâm nhập 68% với đối tượng tuổi teen, Coca-Cola chọn tin nhắn điện thoại làm kênh truyền thông chính.

✍️Đối tượng mục tiêu:

- Là các bạn tuổi teen từ 15 đến 19 tuổi, dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè.

- Gần 80% trường hợp sử dụng nước giải khát khi đi chơi với bạn bè ở quán cafe hoặc quán ăn.

- Họ thường sử dụng mạng xã hội và di động để kết nối với bạn bè.

✍️Insight:

- Giới trẻ luôn hào hứng khi thể hiện cảm xúc của mình qua các bạn khác thông qua tin nhắn, clip vui, chat, meme, sticker,...

- Coca-cola quyết định hợp tác với Zalo - ứng dụng điện thoại trên 30 triệu người dùng, trong đó 85% đối tượng mục tiêu chính của Coca cola, thiết kế và xúc tiến của một series chat sticker của Coca-cola. Chủ đề chính là thiết kế thành một lon cocacola kèm theo biểu tượng cảm xúc và biểu cảm tương ứng. Vậy nên khi chia sẻ sticker người dùng Zalo cũng đang chia sẻ lon Coca-Cola ảo cho bạn mình.

- Việc tải sticker rất dễ dàng, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại.

✍️Kết quả:

- Việc hợp tác với Zalo đã giúp Coca-cola tiếp cận hầu hết giới trẻ Việt Nam, chiếm 85% người dùng Zalo. Coca-cola đã tiếp cận được gần 50% đối tượng mục tiêu trong vòng 3 tuần đầu chiến dịch.

- Bộ sticker Emoticon được download 4 triệu bản, gấp 6 lần bộ sticker được tải nhiều nhất trên Zalo lúc bấy giờ.

✍️Tác động thị trường:

- Trước đó, theo như Phèn tui biết thì di động chưa được coi là kênh tiếp cận chính cho các thương hiệu. Chắc chắn có rất nhiều chiến dịch bằng tin nhắn điện thoại nhưng phải thấu hiểu đối tượng mục tiêu thì Coca-cola mới có thể hoàn thành một chiến dịch này một cách thành công được.


Cũ hơn Mới hơn