Các khóa học đã đăng ký

[𝐂𝐀𝐒𝐄 𝐒𝐓𝐔𝐃𝐘] TỪ ĐIỆU NHẢY CONFFIN DANCE VÀ LÝ GIẢI TẠI SAO CÁC VIDEO CONTENT TRỞ NÊN VIRAL

[𝐂𝐀𝐒𝐄 𝐒𝐓𝐔𝐃𝐘] TỪ ĐIỆU NHẢY CONFFIN DANCE VÀ LÝ GIẢI TẠI SAO CÁC VIDEO CONTENT TRỞ NÊN VIRAL
🧏‍♂️Hello Phèner, còn ai nhớ đến điệu nhảy khiêng “quan tài” hài hước của những anh da đen không ạ? Riêng Phèn còn nhớ rõ như in luôn vì độ hài hước và tính giải trí từ meme này mang lại.
👀Năm 2020, điệu nhảy coffin dance, tạm dịch là điệu nhảy “ quan tài”  đã được các vũ công tại Ghana thực hiện.Điệu nhảy được người tham gia tại đây ghi lại và đăng lên mạng xã hội dạng video. Trong video các anh “da đen” đã vừa nhảy vừa khiêng quan tài tại một buổi tang lễ kết hợp với bài edm sôi động “Astronomia” của Dj Vicetone & Tony Igy, thay vì khóc lóc, buồn đau trong đám tang, thì họ...
[𝐂𝐀𝐒𝐄 𝐒𝐓𝐔𝐃𝐘] TỪ ĐIỆU NHẢY CONFFIN DANCE VÀ LÝ GIẢI TẠI SAO CÁC VIDEO CONTENT TRỞ NÊN VIRAL
🧏‍♂️Hello Phèner, còn ai nhớ đến điệu nhảy khiêng “quan tài” hài hước của những anh da đen không ạ? Riêng Phèn còn nhớ rõ như in luôn vì độ hài hước và tính giải trí từ meme này mang lại.
👀Năm 2020, điệu nhảy coffin dance, tạm dịch là điệu nhảy “ quan tài”  đã được các vũ công tại Ghana thực hiện.Điệu nhảy được người tham gia tại đây ghi lại và đăng lên mạng xã hội dạng video. Trong video các anh “da đen” đã vừa nhảy vừa khiêng quan tài tại một buổi tang lễ kết hợp với bài edm sôi động “Astronomia” của Dj Vicetone & Tony Igy, thay vì khóc lóc, buồn đau trong đám tang, thì họ lại nhảy múa đưa quan tài theo điệu nhạc. Điều này đã khiến cho Video nhanh chóng trở nên viral trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội vì sự thú vị và hài hước của video. Tính cho đến nay video về điệu nhảy này đã đạt hơn 400 triệu lượt xem trên youtube.
👉Vậy case study này có ý nghĩa gì để chúng ta rút ra bài học tạo các viral content không nhỉ? Câu trả lời là không. Bởi các trào lưu trên Internet đôi khi khá… vô nghĩa và thật khó xác định chính xác điều gì sẽ thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội.
👉Tuy nhiên, các nhà khoa học xã hội đã phân tích mức độ lan truyền và nguyên nhân lý giải điều gì thu hút mọi người tham gia vào một xu hướng mới. 𝑴𝒐̂ 𝒉𝒊̀𝒏𝒉 𝑺𝑻𝑬𝑷𝑷𝑺 𝒄𝒖̉𝒂 𝑱𝒐𝒏𝒂𝒉 𝑩𝒆𝒓𝒈𝒆𝒓 sẽ trả lời cho chúng ta những vấn đề này, cùng Phèn đi tìm hiểu nhé.
👉Theo nguyên cứu của Jonah Berger có 6 nhân tố chính dẫn đến thành công của những video viral, ông gọi đó là mô hình STEPPS:
- 𝑺𝒐𝒄𝒊𝒂𝒍 𝑪𝒖𝒓𝒓𝒆𝒏𝒄𝒚 (𝑪𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒕𝒖̛̀ 𝒙𝒂̃ 𝒉𝒐̣̂𝒊): Dựa theo tháp nhu cầu của Maslow, được công nhận là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Hầu hết bản chất mỗi chúng ta luôn quan tâm người khác nghĩ gì về bản thân, đó là bản ngã của mỗi con người. Khi chia sẻ những nội dung này đến người khác khiến họ cảm thấy được công nhận là người thông minh, sành điệu,...
- 𝑻𝒓𝒊𝒈𝒈𝒆𝒓𝒔 (𝒀𝒆̂́𝒖 𝒕𝒐̂́ 𝒌𝒊́𝒄𝒉 𝒉𝒐𝒂̣𝒕): Yếu tố kích hoạt là sự gợi nhắc các thông tin có sẵn trong tâm trí của con người.
- 𝑬𝒎𝒐𝒕𝒊𝒐𝒏𝒔 (𝑪𝒂̉𝒎 𝒙𝒖́𝒄): Con người luôn ít nhiều bị chi phối bởi cảm xúc trong hành động, những nội dung mà người xem cảm thấy thú vị, đem đến những cảm xúc mạnh mẽ sẽ kích thích họ chia sẻ chúng đến người khác hơn.
- 𝑷𝒖𝒃𝒍𝒊𝒄 (𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒂𝒊): Tính công khai sẽ giúp nội dung được biết đến nhiều hơn. Nội dung càng xuất hiện nhiều lần thì càng dễ đi vào tâm trí hơn.
- 𝑷𝒓𝒂𝒄𝒕𝒊𝒄𝒂𝒍 𝑽𝒂𝒍𝒖𝒆 (𝑮𝒊𝒂́ 𝒕𝒓𝒊̣ 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒊́𝒄𝒉): Nội dung mang lại giá trị cả về vật chất hoặc tinh thần cho người xem, chẳng hạn như video conffin dance mang lại niềm vui, sự thích thú cho người xem.
- 𝑺𝒕𝒐𝒓𝒊𝒆𝒔 (𝑪𝒂̂𝒖 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏): Các câu chuyện mang lại cảm xúc mạnh mẽ cho người xem sẽ khiến họ ghi nhớ lâu hơn.

—--------------------
𝐊𝐡𝐨́𝐚 𝐡𝐨̣𝐜 𝐜𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐦𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠
✅Khai giảng: 24/9/2022.
✅Thời gian: T3-T5-T7 (19H - 21H).
✅Địa điểm: 180/45/26 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
✅Hotline: 028 6271 1963.
#PhenMarketing #Socinstitute #Marketing #PhenMarketinghay #ContentMarketing 

Cũ hơn Mới hơn